4953-co-kieng-lam-mo-da-granite-hay-khong

+4953 có kiêng làm mộ đá granite hay không?

Đá Tự Nhiên NB 05/09/2022

Trong quan niệm văn hóa tín ngưỡng những người đang nằm trong tuổi hạn thường hay băn khoăn có nên làm mộ cho bố mẹ gia tiên hay không. Một trong những câu hỏi phổ biến nhất là tuổi hạn 4953 có kiêng làm mộ đá Granite hay không? Chúng tôi xin chia sẻ quan điểm của mình dưới góc nhìn của các chuyên gia phong thủy. 

MỤC LỤC

Vì sao lại có quan niệm 4953 là tuổi hạn?

"49 chưa qua 53 đã tới" có thực sự đáng sợ không?

Theo quan niệm phong thủy 4953 có nên làm mộ phần?

Những lưu ý nhất định phải biết khi xây dựng mộ đá. 

Các mẫu mộ đá đẹp và bền vững trường tồn. 

Báo giá mộ đá tự nhiên uy tín, giá rẻ.

Địa chỉ tư vấn, thiết kế, thi công mộ đá tại Hà Nội. 

XEM THÊM

+99 mẫu mộ đá Granite Bình Định siêu bền đẹp

Top 10 mẫu mộ đá Granite nhập khẩu, cao cấp 2022

Mộ đá đôi granite- MĐ 01

Vì sao lại có quan niệm 4953 là tuổi hạn?

Theo quan niệm dân gian, mỗi người trong cuộc sống đều trải qua tuổi hạn như năm 49 tuổi và 53 tuổi. Nhiều người tin rằng vào năm tuổi hạn sẽ gặp những chuyện không hay xảy đến với bản thân, thậm chí cả những chuyện nguy hiểm đến tính mạng. Trong thực tế thì bất cứ thời gian nào trong cuộc đời đều có thể gặp vận hạn xấu, nhưng xem tử vi hai tuổi 49, 53 là “tuổi hạn” nặng nhất trong đời người nên được nhắc tới thường xuyên. Thế nhưng, vì dân ta quá tin vào tâm linh nên dần dần lan truyền nó thành một tư tưởng phổ biến. Từ đó mới có chuyện cứ đầu năm mới, người ta lại thi nhau đi mời thầy cúng để giải hạn, đặc biệt là khi bước vào tuổi 49, 53 bởi đây là 2 tuổi có hạn nặng nhất. Việc này gây tốn tiền tốn của mà hiệu quả thì không biết đến đâu. Bởi vậy, quan niệm 4953 là tuổi hạn vẫn còn tồn tại đến tận bây giờ. Tuổi hạn cũng chỉ là để đánh dấu sự kết thúc của một quá trình này nhưng có thể lại là mở đầu của một quá trình khác. Nó không có toàn tốt hoặc toàn xấu mà thường xen kẽ theo kiểu "trong cái rủi có cái may".

Mộ đá granite Bình Định - MĐ 02

Mộ đá granite Bình Định - MĐ 03

"49 chưa qua 53 đã tới" có thực sự đáng sợ không?

Để trả lời cho câu hỏi "49 chưa qua 53 đã tới" có thực sự đáng sợ không có nhiều cách lý giải về 2 tuổi hạn này.

- Xét về mặt khoa học: ở vào khoảng tuổi này đồng nghĩa với việc người ta đã bước sang nửa kia của đời người. Sức khỏe bắt đầu giảm sút, sức đề kháng kém hơn, nguy cơ ngã bệnh cao hơn, con người có sự lão hóa rõ rệt. Rồi khi tới vận mạng 49- 53 để gọi là một cái số, đánh dấu thời điểm sức khỏe đã bị suy kiệt hoàn toàn. Việc nói 49, 53 là tuổi hạn, các chuyện không hay hoặc bệnh tật thường ập đến vào lúc này là không có cơ sở khoa học. Do vậy,  cần chú ý tốt hơn về sức khỏe cũng như chú ý làm việc, nghỉ ngơi điều độ, ăn uống đủ dinh dưỡng, thường xuyên tập thể dục thể thao thay vì lo lắng, bận tâm mãi về tuổi hạn.

- Xét về mặt tâm linh: từ tuổi 49, 53 ứng vào con số 5 (là số ngũ hành, gồm sinh – lão – bệnh – tử – sinh). Nếu ai đó vượt qua được nghĩa là họ đã thay đổi nhịp sinh học để bước vào một chu kỳ phát triển mới trong đời. 

Có thể nói, tuổi hạn cũng như "49 chưa qua 53 đã tới" chỉ là quan niệm dân gian, bằng kinh nghiệm cuộc sống mà người ta đúc kết nên. Có thể đúng với đại đa số người này nhưng không đúng với một bộ phận người khác. Không nhất thiết vào "năm hạn" thì người ta không được làm việc lớn.

Quan niệm về "tuổi hạn" và những tốt - xấu đi kèm thuộc về đức tin của mỗi người. Do đó, không thể ngăn cấm, xóa bỏ. Cái quan trọng là mỗi người cần nhận thức đầy đủ, tỉnh táo khi cơ hội đến mà không nắm lấy rồi đổ cho "tuổi hạn" thì hoàn toàn sai lầm.

Mộ đá granite Bình Định - MĐ 04

Mộ đá granite trắng  - MĐ 05

Theo quan niệm phong thủy 4953 có nên làm mộ phần?

Như đã nói ở trên quan niệm phong thủy 4953 có nên làm mộ phần hay không là do quan niệm và đức tin của mỗi người. Và đáp án cuối cùng của câu hỏi “4953 có nên làm mộ phần hay không” thì chúng tôi khuyên bạn là nên nếu có đủ điều kiện kinh tế. 

Theo quan niệm phong thủy, mộ phần gia tộc, tổ tiên có ảnh hưởng không nhỏ tới các thế hệ đời sau. Nên khi xây mộ hay khu lăng mộ chúng ta cần phải xem xét kỹ lưỡng về ngày giờ, long mạch khí huyết nơi xây mộ

Mộ đá xanh rêu - MĐ 06

Mộ đá granite trắng  - MĐ 07

Những lưu ý nhất định phải biết khi xây dựng mộ đá. 

Những lưu ý về kích thước lỗ ban

Kích thước lỗ ban hợp với phong thủy đóng vai trò rất quan trọng đối với việc xây mộ cho người đã khuất. Khi kích thước phần mộ chuẩn có thể ảnh hưởng đến mộ phần. Chính bởi lẽ đó, người ta thường sử dụng thước Lỗ Ban khi đo kích thước xây mộ.

Những lưu ý về tỷ lệ dài rộng của mộ

Thông thường một ngôi mộ nếu để hai cạnh gần bằng nhau sẽ dẫn tới ngôi mộ có hình dáng vuông không đẹp, nếu để hai cạnh lệch nhau quá dài sẽ dẫn tới cảm giác thiếu gần gũi do người viếng thường nghĩ liên hệ với hình dáng quan tài nên có cảm giác hơi sợ. Do vậy tỷ lệ đẹp nhất thường là chiều dài chia cho chiều ngang thường rơi vào tầm 1.6-1.8 là hợp lý (tất nhiên vẫn phải lựa cung đẹp cho cả hai cạnh) bởi đây được coi là tỷ lệ vàng cho tất cả các sản phẩm hình chữ nhật nói chung và mộ đá nói riêng. Ngoài ra cũng phải chú ý chiều cao cho cân đối (vẫn theo lỗ ban), tùy kiểu dáng nhưng thông thường chiều cao sẽ bằng 1.6 lần chiều ngang.

Mộ đá granite đen kim sa  - MĐ 08

Mộ đá granite đen Ấn Độ  - MĐ 09

Những lưu ý về âm trạch (móng mộ), về kiểu dáng

Kích thước móng mộ phải to bằng kích thước mộ, không nên xây to hơn mộ hoặc nhỏ hơn mộ làm ảnh hưởng tới kết cấu chịu lực của mộ. Chúng ta biết rằng mộ đá cũng khá nặng do đó nếu mộ nhỏ chúng ta có thể xây tường 10cm, mộ to phải tường móng 20cm và đổ giằng cốt thép để đảm bảo bền vững. Tùy từng hình thức an táng ví dụ như đào sâu chôn chặt (không bốc) kích thước thường  rất lớn như 127*215cm, 133 * 235cm...

Mộ đá granite đen Bình Định  - MĐ 10

Mộ đá granite đen Bình Định  - MĐ 11

Các mẫu mộ đá đẹp và bền vững trường tồn. 

Mộ đá chất liệu Granite/ chất liệu mộ đá hoa cương

Các mẫu Mộ đá granite - MĐ 12

Mộ đá granite Ấn Độ - MĐ 13

Mẫu Mộ đá granite - MĐ 14

Mộ đá granite đen- MĐ 15

 

Mộ đá chất liệu đá Marble/ chất liệu đá mềm.

Kiểu dáng mộ đá tròn

Các mẫu Mộ đá tròn - MĐ 16

Kiểu dáng mộ đá bành

Các mẫu Mộ đá bành - MĐ 17

Kiểu dáng mộ đá lục lăng

Các mẫu Mộ đá lục lăng - MĐ 18

Kiểu dáng mộ đá mái đao

Mộ đá 2 mái đao - MĐ 19

Mộ đá 2 mái đao - MĐ 20

Mộ đá 3 mái đao - MĐ 21

Kiểu dáng mộ đá tam cấp

Mộ đá tam cấp - MĐ 22

Mộ đá tam cấp - MĐ 23

Mộ đá tam cấp - MĐ 24

Kiểu dáng mộ đá mái vòm

Các mẫu Mộ đá mái vòm - MĐ 25

Kiểu dáng mộ đá dành cho công giáo

Mộ đá đôi công giáo - MĐ 26

Mộ đá đỏ công giáo - MĐ 27

Mộ đá đen công giáo - MĐ 28

Báo giá mộ đá tự nhiên uy tín, giá rẻ. 

Báo giá Mộ đá tự nhiên phụ thuộc nhiều yếu tố, theo đó mộ to thì giá thành lớn hơn so với mộ cùng loại nhưng có kích thước nhỏ hơn. Yếu tố thứ 2 ảnh hưởng tới giá là kiểu dáng, các kiểu dáng to cao nhiều đá thì giá sẽ cao hơn kiểu đơn giản ít đá. Yếu tố thứ 3 là địa hình lắp đặt, nếu xe cẩu vào được là tốt nhất còn khi phải sử dụng nhân công thủ công thì giá thành sẽ cao hơn. Cuối cùng là địa điểm lắp đặt ở đâu. Tất cả các yếu tố trên tạo nên giá thành sản phẩm.

Mộ đá mái đao màu trắng - MĐ 29

Mộ đá Granite đen - MĐ 30

Địa chỉ tư vấn, thiết kế, thi công mộ đá tại Hà Nội. 

Mộ đá Granite đen - MĐ 31

Mộ đá công giáo - MĐ 32

Công ty Cổ Phần Đá Tự nhiên NB có trụ sở chính tại số 102 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội và hệ thống nhà xưởng khắp ba miền từ Hồ Chí Minh, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Ninh Bình. Chúng tôi nhận tư vấn và thiết kế miễn phí, thi công và lắp đặt các công trình đá tự nhiên cao cấp như mộ đá và lăng mộ đá, các công trình kiến trúc tâm linh như nhà thờ họ bằng đátừ đường bằng đátượng phật bằng đá, tượng chúa bằng đá, các linh vật bằng đá như sư tử, nghê, voi, ngựa, tỳ hưu đá, kỳ lân đá ...Bên cạnh đó, chúng tôi còn có các sản phẩm kiến trúc dân dụng như biển hiệu đá khốiđài phun nướctiểu cảnh non bộnội ngoại thất bằng đá như bồn tắmlavabolbàn ghế đá, đèn đá các loại, lan can đá, cổng biệt thự, phù điêu đá.....và các công trình đá tự nhiên khác. Niềm tin của Quý khách là món quà vô giá mà chúng tôi luôn cố gắng hết mình gìn giữ bằng cái "tâm" của người làm nghề. 

Hãy gọi cho chúng tôi 0795 102 666 khi Quý khách có nhu cầu mua các sản phẩm đá tự nhiên.

 

Bình luận
Nội dung này chưa có bình luận, hãy gửi cho chúng tôi bình luận đầu tiên của bạn.
VIẾT BÌNH LUẬN